Tôi có một số lượng nhỏ Workbooks làm việc Excel mà tôi làm việc với hàng tháng và những Workbooks làm việc này bao gồm macro.
Đó là một sự phiền phức thực sự đối với tôi khi cho phép các macro chạy khi tôi mở Workbooks để làm việc, và đôi khi tôi nhấn sai nút và không bật được macro.
Tôi tự hỏi liệu có cách nào để luôn mở các Workbooks làm việc cụ thể này với các macro được bật hay không. 
Tôi không muốn tất cả các Workbooks làm việc được bật tự động, chỉ những Workbooks làm việc cụ thể này.

"Bật macro?" thông báo bạn thấy khi mở Workbooks làm việc hỗ trợ macro được tạo bởi Excel dựa trên cài đặt bạn đã thực hiện trong Trust center.
Bạn có thể thấy Trust center bằng cách hiển thị tab Developer, hãy bấm vào Macro Security.
(Xem Hình)
Nói chung, tôi đề xuất rằng tùy chọn thứ hai (Tắt tất cả các Macro có Thông báo) là mức bảo mật được sử dụng và tôi nghi ngờ rằng đây cũng là mức mà mặc định excel đã chọn. 
Có hai cách xung quanh vấn đề này. Đầu tiên là bạn có thể lưu trữ Workbooks làm việc hỗ trợ macro của mình (Workbooks bạn muốn mở mà không cần thông báo) ở nơi được gọi là vị trí tin cậy.
Lưu ý rằng ở bên trái hộp thoại Trust center có tùy chọn Vị trí tin cậy. Nhấp vào đó và bạn có thể xem những vị trí nào mà Excel cho là đáng tin cậy. (Xem Hình)
Kiểm tra những thư mục nào hiện được thiết lập làm vị trí tin cậy, vì bạn luôn có thể lưu trữ Workbooks của mình ở một trong những thư mục đó.
Nếu muốn, bạn luôn có thể sử dụng các điều khiển trong hộp thoại để thêm một vị trí đáng tin cậy khác và sau đó lưu trữ Workbooks của bạn trong thư mục đó.
Bất kỳ thứ gì được lưu trữ ở một vị trí đáng tin cậy đều "bỏ qua" (có thể nói là) Trust center  sẽ kiểm tra, vì vậy bạn sẽ không thấy thông báo "bật macro?" để ý.
Bạn có thể tìm thêm thông tin về việc sửa đổi các vị trí đáng tin cậy tại trang web này:
https://support.office.com/en-us/article/Digitally-sign-your-macro-project-956e9cc8-bbf6-4365-8bfa-98505ecd1c01